Cách làm thịt chân giò bó ngon cho gia đình vào cuối tuần

1 522
“Cách làm thịt chân giò bó vừa giúp tạo hình cho món ăn, lại còn làm cho món ăn trở nên ngon hơn. Thịt chân giò bó khi cắt miếng mỏng bạn sẽ thấy miếng thịt rất chắc, có màu hồng bắt mắt. Lúc ăn bạn cảm nhận miếng thịt rất thơm, giòn vị hơi đậm… thật tuyệt phải không nào.
Để Thịt chân giò bó được ngon thì cách làm như nào rất được coi trọng. Thường thì các bạn hay bỏ thịt vào nồi luộc luôn, như vậy thịt sau khi luộc xong hay bị rời.
Hãy cùng Hatali.com.vn bỏ chút ít công ra để có món thịt chân giò bó ngon với cách làm dưới đây nhé!…”.

1. Nguyên liệu làm thịt chân giò bó ngon

nguyên liệu
  • Chân giò 1 cái khoảng 800g (bạn mua phần chân liền chưa bị cắt thành miếng nhé)
  • Nấm hương, hạt tiêu sọ, hành khô, bột nêm, mỳ chính, nước mắm
  • Một ít lạt dùng để buộc
  • Rau sống (dùng để trang trí)

 2. Cách làm thịt chân giò bó

cách làm
1
– Thịt chân giò rửa sạch và lọc bớt phần thịt bên trong cho dễ cuốn. Sau khi lọc xong xoa chút bột canh vào phần còn lại bên trong chiếc chân giò.
– Phần thịt lọc ra cho vào máy xay nhuyễn.
– Hạt tiêu sọ đập dập. Hành khô đập dập băm nhỏ. Nấm hương ngâm, cắt bỏ chân rồi băm nhỏ
2
– Trộn hành khô, nấm hương, tiêu cùng với 1 thìa nước mắm, 2 thìa cafe mỳ chính, 1 thìa cafe bột nêm vào thịt xay. Trộn đều rồi để khoảng 30′.
3
– Đặt miếng thịt lên 1 chiếc khay, nhồi phần thịt xay vào trong chân giò…rồi dùng lạt bó chặt lại. Nếu bạn không có lạt thì có thể dùng dây dù hay dây chỉ chắc.
4
– Cho chân giò đã bó vào nồi luộc cùng 1 chút muối và mì chính để thịt được đậm đà. Thời gian luộc tùy thuộc vào chân giò bạn mua to hay nhỏ. Trong bài hướng dẫn này mình để nước sôi rồi luộc thêm 45′ nữa.
5
– Khi thịt chín bạn vớt ra rửa qua với nước đá, và ngâm cho nguội. Thịt nguội bạn vớt ra để ráo nước rồi thái miếng mỏng.
6
Cách làm thịt chân giò bó đến đây là kết thúc. Món thịt chân giò bó này chấm thịt với nước mắm tỏi ớt hoặc xì dầu đều hợp.

* Món ăn khác có thể bạn quan tâm:

Bởi: hatali.com.vn

You might also like
1 Comment
  1. skapa binance-konto says

    Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!

Leave A Reply

Your email address will not be published.