Cách nấu chè ngô – Nguyễn Bảo Anh Thư – MasterChef Việt Nam

0 451
Cách nấu chè ngô được Anh Thư chia sẻ dưới đây là món ăn mà anh thư thấy dễ làm nhất bởi các nguyên liệu đều sãn có cả. Các công đoạn nấu cũng không cần kỳ công. Tuy đơn giản là vậy nhưng món “chè ngô” (chè bắp) này rất ngon. Bạn có thể làm món này cho các bé, chắc chắn các bé yêu nhà bạn sẽ rất thích đấy. Bây giờ thì cùng Anh Thư vào bếp các bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm Chè ngô

nguyên liệu
  • Ngô (bắp): 3 bắp ngô Mỹ, ngô nếp cũng được nhưng không ngọt và nhiều sữa như ngô Mỹ
  • Đường: 100g
  • Bột sắn: 50g
  • Bột vanilla: 1 ống (1/4 thìa cafe)
  • Nước cốt dừa: 300ml
  • Đường: 2 thìa cafe
  • Muối: 1/2 thìa cafe
  • Bột ngô (bột bắp) hoặc bột đao: 2 thìa cafe

 2. Cách nấu chè ngô

cách làm
1
– Ngô ngâm nước muối loãng khoảng nửa tiếng. Lột vỏ, tách râu, rửa sạch. Bạn có thể luộc vỏ và râu ngô lấy nước uống rất ngọt.
2
– Dùng dao gọt dọc thân ngô để tách hạt cho nhanh. Mình chỉ tách hạt ngô chứ không mài mịn hay bào mỏng vì mình thích cái cảm giác sần sật của ngô hạt trong miệng, không muốn món chè quá nhuyễn sẽ giống súp hoặc cháo. Bạn nào thích ăn mịn hơn thì có thể mài bắp ngô cho hạt mịn ra nhé.
3
– Cắt lõi ngô ra làm đôi. Cho cả lõi và hạt ngô vào nồi ngập nước sâm sấp luộc sôi. Khi nước sôi đun liu riu thêm 15′ cho hạt ngô thật mềm thì vớt lõi ngô bỏ đi.
4
– Cho đường vào nồi hầm hạt ngô liu riu, khi đường tan hết thì cho bột vanilla vào. Cái này để cho thơm, bạn nào không thích thì không cần cho.
5
– Hòa tan bột sắn với một ít nước, từ từ đổ vào nồi hạt ngô, khuấy đều. Tắt bếp
6
– Cho nước cốt dừa, đường, muối, bột bắp hoặc bột đao vào nồi chống dính, bật bếp nhỏ lửa đun lên, vừa đun vừa khuấy đều cho nước cốt dừa không dính nồi. Khi nước cốt dừa sôi lục bục và sánh lại thì tắt bếp.
7
– Múc chè ngô ra bát, rưới nước cốt dừa lên trên, dùng nóng hoặc lạnh đều ngon.

Cách nấu chè ngô xin được khép lại tại đây. Anh Thư hy vọng các bạn sẽ thích và luôn luôn ủng hộ mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài hướng dẫn lần sau.

Người viết: Nguyễn Bảo Anh Thư – MasterChef Việt Nam

Người đăng: Hatali.com.vn – hatali.com.vn

 

Những món ăn liên quan:

 

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.