Cách luộc thịt chân giò | Thịt chân giò bó giòn, ngon và thơm

0 455
Để biết “Cách luộc thịt chân giò” ngon thì bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết này. Yếu tố quyết định có món thịt chân giò ngon là chất lượng thịt. Bạn nên mua thịt lợn quê (ăn cám sạch), mua bắp của chân trước để nhiều nạc mà bắp thịt chắc hơn chân sau. Giả sử: Nếu nhà bạn có 5 người thì nên chọn mua 1 bắp vừa phải để khi quấn lạt nó chỉ còn nhỉnh hơn 1 chai Sting là vừa đẹp. 😀 … Chúng ta cùng bắt tay vào làm theo cách này nhé!

 1. Nguyên liệu cho 5 người ăn:

nguyên liệu
  • 1 chiếc bắp chân giò (nên chọn chân trước)
  • 2 dây lạt (có thể dùng dây chỉ)
  • 1 thìa cafe tiêu (tùy thích)
  • 1 thìa cafe bột canh

 2. Cách luộc thịt chân giò như sau:

cách làm
1
– Bắp chân giò mua về, rửa sạch rồi đem rắc vào trong 1 chút tiêu và bột canh. Ướp 5 phút.
2
– Cuộn tròn thịt vào trong lớp da theo chiều dài như bó giò. Dùng dây lạt hoặc dây chỉ bó chắc.
3
– Bỏ thịt chân giò bó vào nồi luộc với lượng nước cao gấp rưỡi miếng thịt. Khi nồi thịt luộc sôi, bạn hạ nhỏ lửa, đun khoảng 20′.
– Kiểm tra miếng thịt đã chín chưa bằng cách dùng 1 chiếc đũa xiên vào. Nếu sau khi rút đũa ra không thấy dỉ nước hồng ra là thịt đã chín. Nên luộc thịt vừa chín, hơi còn 1 chút hồng thì sẽ làm món thịt giò bó ngon hơn.
4
Thịt chân giò chín, bạn thả vào bát nước mát một lúc rồi vớt ra cho vào hộp, cất vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng vài tiếng.
– Trước khi thái thịt thì bỏ dây buộc. Dùng dao thái thật mỏng.

Với “Cách luộc thịt chân giò” này bạn cần lưu ý: Bó chặt chân giò là để các khối thịt dính kết với nhau tạo thành khoanh tròn đẹp mắt. Khi để nguội mới thái, chất keo từ bì và chân giò tiết ra sẽ tạo thành nhựa đông nhìn hấp dẫn, đồng thời không làm vỡ khuôn hình của miếng thịt. Nếu luộc xong thái ngay, các miếng thịt sẽ rời rạc, bung ra trông vụn nát. Theo cách này, thịt luộc vừa chắc, vừa trắng lại giòn

 ⇒Trình bày thịt chân giò:

Để thịt trên đĩa tròn, xếp theo hình tròn đều đẹp.

Nước chấm: Pha nước chấm mắm, tỏi, vắt chút chanh (hoặc tùy ý thích từng người, như mình thích chấm với tương Bần, pha chút đường, mì chính cho vừa miệng). Vậy là bạn có thể thưởng thức món thịt chân giò ngon miệng, đưa cơm. Có thể ăn kèm đồ chua như hành, dưa muối, kim chi,… trong các bữa ăn thường ngày hoặc cỗ, dịp Lễ, Tết đều phù hợp.

Chúc các bạn áp dụng thành công với “Cách luộc thịt chân giò” này nhé!

* Có thể bạn quan tâm:

Biên soạn bởi: AD Hải Anh – hatali.com.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.