Cách trị bệnh cho cá Cầu Vồng

0 1.272

Cách trị bệnh cho cá Cầu vồng theo kinh nghiệm bản thân

Khoe con bể cùi chơi được 4 tháng và xin phép chia sẻ 1 số bệnh tật cũng như kinh nghiệm mà bản thân mình hiểu, ae nào có cách khác cmt cho ae thử nghiệm

Bể cá cầu vồng khoẻ mạnh

Bệnh bỏ ăn ở cá Cầu Vồng

Đầu tiên có thể nói đến bệnh bỏ ăn. Mình thấy có 2 trường hợp :
* Trường hợp một là bỏ ăn nằm góc có oxi không bơi người nhạt đi mái đực nhận ra ngay ( không biết nguyên nhân ) mình đã thứ đánh xanh metalin,tetra 250mg muối đều k được
* Trượng hợp thứ 2 là bỏ ăn vẫn bơi chỉ là k ăn thôi như mình để ý là khi thay nước hoặc môi trường thay đổi thì 1 số con sẽ vậy mình sẽ cho nhịn ăn 1 2 hôm tuỳ hứng khi thay nước đổ 300g muối/100l nước k sợ chết đâu m đã nếm nước có vị mặn mà các cháu vẫn khoẻ đồng thời đổ nhiều men tiêu hoá 1 chút k ảnh hưởng đến nước ngâm đó 3 ngày chạy lọc cho nhịn xong cho ăn thử 1 chút thấy cá ăn thì hôm sau thay nước.

Bệnh loét người trên cá Cầu Vồng

Khi thấy cá bị loét người, nhiều người thì bảo do cá đánh nhau theo mình thấy trong bể mình cá nó ghè nhau không hề bạo lực đến mức có thể bong vẩy. Như mình nghĩ là do nước bẩn lọc yếu vi sinh không ổn thì dễ gây ra loét người thối vây nhất là ở bể mới sét mà có chơi nền cũng như lũa mới ,bệnh này không chết mà chỉ mất thẩm mĩ thôi chỉ cần thay nước sạch thêm muối là ổn ( không mọc lại được vẩy )

Về bệnh tóp bụng ở cá Cầu Vồng

Mình tham khảo ở nhiều nguồn được biết do khi mang các cháu về môi trường thay đổi cũng như cám khác nên dẫn đên tiêu hoá có vấn đề nên bị top cái này chữa được bằng men tiêu hoá cũng như kháng sinh đường ruột. Đã chữa thành công 1 cháu và lớn to vãi.

Bệnh Nấm Thuỷ Mi ở cá Cầu Vồng( Nấm Trắng Li Ti )

Cái Này Rất Dễ Khắc Phục

===> Cách Khắc Phục : Dùng Bionock Số 2 Kết Hợp Muối Đánh Theo Liều Lượng NSX Thay 30% Nước Mỗi Ngày Đánh Trong 3 Ngày Sẽ Sạch Sẽ.

Bệnh Nội Ký Sinh Trùng Và Và Nấm Mang

2 Loại Bệnh Này Có Biểu Hiện Rất Giống Nhau. Các Dấu Hiệu Xuất Hiện Bên Ngoài Cũng Dễ Nhận Biết : Cá Xuất Hiện Đốm Trắng Như Người Bị Lang Ben Vẫn Ăn Bình Thường Ngày Vài Hôm Lại Nỗi Lờ Đờ Trên Mặt Thở Gấp Rồi Lịm Đáy và died.

Cái Này Thường Gặp Ở Nguồn Cá China Và Taiwan .

==> Cách trị bệnh cho cá Cầu Vồng như sau :

* Đối Với Aqua : Khi Cá Về Đến Nhà Hãy Cho Vào Thùng Xốp Sử Dụng Thùng Lớn Hay Nhỏ Tuỳ Vào Sl Cá . Nước Cao Khoản 15-20Cm Sử Dụng Thuốc #exter Đỏ Và Extrer Xanh + Muối ( Mình Hay Sử Dụng Muối #Tropical ) Đối Với Cở Thùng 60cm Thì Cho Vào 2 Nắp exter Đỏ Và 1 giọt Exter Xanh + 1 Muổng Muối . Ngâm Trong 3 Ngày Mỗi Ngày Thay 50% Nước Và Châm Lại Như Lần Đầu . Sau 3 Ngày Kiểm Tra Tình Trạng Cá Rồi Hãy Cho Lên Hồ .

* Đối Với Người Chơi : Khi Thấy Cá Có Những Dấu Hiệu Trên . Hãy Bình Tỉnh Cho Cá Ra Thùng Xốp Nước Vấn chỉ Mức 15-20cm . Xủi Oxi Cho Vào 2 Nắp Exter Đỏ + 1 Muổng muối Tropicall. 1 ngày sau thay 50% Nước và Tiếp Tục Cho Lại Liều LƯợng Như Củ Đến Ngày Thứ 3 Thì sử Dụng Thêm 1 giọt #exter Xanh . Và Sau Khi Cá Khoẻ Thì Tăng thêm 3 giọt xanh Ngâm trong 5h . Rồi hãy cho cá vào Hồ .

===> Đối Với Cá Nhập Từ Indo Hàng Wil.d Cũng Sẽ Có Những Trường Hợp Như :

Nấm Bông Gòn Do Vận Chuyển Nước Bẩn , Cá Bị Đường Ruột , Tóp Bụng Do Nhịn Ăn Lâu Ngày Hoặc Cá Chưa Thuần .

==> Cách Khắc Phục : Sử Dụng Các Loại Chữa Nấm Trên Thị Trường Đang Bán + Muối Đánh Liều Lượng Theo NSX + glycerol 10 giọt / 5lit Cho Cá Hấp Thụ Qua Mang Đảm Bảo Cá Đủ Sức Vượt Qua Bệnh .

==> Đối Với Cá Đường Ruột Và Tóp Bụng Sử Dụng glycerol 15 Giọt / 5 lít Nước Và Kích Thích Cá ăn Bằng Thức ăn Sống Như Atermia Dc Ngâm Bằng Men Tiêu Hoá Dạng Nước .

💊 Men Tiêu Hoá Dạng Nước Cũng Là Cách Mình Hay Ngâm Cho Cá Ăn Mỗi Tuần 1 Lần Để Phòng Cá Bị Đường Ruột

* Chú ý: các bài thuốc chỉ là tham khảo còn được hay không cũng hên xui lắm

Cách chăm sóc cá Cầu Vồng để hạn chế bị bệnh

Hàng ngày mình cho ăn 3 bữa mỗi bữa cách nhau 3 4 tiếng tuần nhịn 1 hôm
– 1 tuần chăm thì thay nước 2 lần mỗi lần 50% k chăm thì 1 tuần 1 lần 80% nước không sợ chết đâu vào nước chậm là được
– Mỗi lần thay nước mình cho thêm chục cái lá bàng khô vào bể tác dụng thì ae cũng biết rồi
– Đồ ăn m trộn thêm men vi sinh C thuỷ sản tảo soắn

Trên Đây Là Cách Khắc Phục Mình . Anh Em Đọc Bài Tháy Ok Thì Tex Thử , Không Thấy Ổn Thì Lướt Qua Chứ Đừng Ném Đá Mình Mà Tội .
Chúc Anh em Có Những Trãi Nghiệm Tốt

#đâychỉlàkmcánhânkhôngcóýdậybảo
#cácảnhnguyễntrung 0964080088

Cảm ơn mọi người

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.